CÔNG TY TNHH TM-DV VẬT TƯ & THIẾT BỊ NGUYÊN PHÁT

Địa chỉ : 108/50 Lâm Thị Hố, Khu phố 11, P. Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Tp HCM
VPĐD : 67 Phùng Hưng, PThanh Khê Tây, Q.Thanh Khê, Đà Nẵng
E-mail: thietbinguyenphat@gmail.com
Website: thietbinguyenphat.com.vn

HOTLINE KINH DOANH

  • MR Nguyên: 0978.133.023
    Tìm kiếm
    Danh mục
    Thống kê
    Đang online: 0
    Hôm nay: 19
    Tống lượng truy cập: 96593
    Nước làm mát động cơ – Những điều cần nhớ để tránh mất tiền oan

    Trong quá trình vận hành của động cơ, nhiên liệu bị đốt cháy sẽ toả ra một lượng nhiệt rất lớn, một phần được chuyển hoá để sinh công, phần còn lại toả ra ngoài không khí, tiếp xúc với các chi tiết trong lòng động cơ như xilanh, piston, nắp máy…

    24-nuoclammat-7-1538123321-945-width660height440

    Nước làm mát là gì?

    Do vậy, nếu không làm mát hoặc không đủ sức làm mát thì các chi tiết sẽ bị nóng lên quá mức làm giảm tuổi thọ của động cơ, nhiệt độ lớn quá mức cũng làm mất tác dụng bôi tơn của dầu nhờ. Ở nhiệt độ lớn, dầu nhờn sẽ bóc cháy, piston sẽ bó kẹt trong xy lanh dễ gây kích nổ động cơ xăng.

    24-nuoclammat-6-1538123321-323-width660height464

    Chính lúc này, nước làm mát động cơ sẽ thể hiện rõ vai trò của mình, đó là giúp truyền nhiệt lượng từ thân động cơ ra két làm mát. Chất lượng nước làm mát sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả làm mát của hệ thống.

    Có rất nhiều loại nước làm mát động cơ, từ thế hệ cũ có màu xanh lá cây cho đến thế hệ mới là màu xanh lam trên các xe Mercedes và BMW. Tất cả nước làm mát đều giúp bảo vệ động cơ không được nóng quá giới hạn cho phép, chống ăn mòn bên trong động cơ.

    Tại sao phải thay nước làm mát đúng tiêu chuẩn?

    Sự khác biệt chủ yếu giữa nước làm mát có màu xanh lá cây với các loại nước làm mát mới hơn chính là thành phần hóa học tạo nên chúng. Nước làm mát bao gồm nước cất và dung dịch ethylene glycol làm mát và một số chất phụ gia khác có tác dụng ngăn ngừa quá trình ăn mòn, bốc hơi,…

    hp20g-2  lmh_600x600 nuoc-lam-mat-phuy

    Thực tế đã chứng minh, việc đổ nước lã hoặc nước làm mát không đúng tiêu chuẩn sẽ gây tổn hại rất lớn cho hệ thống làm mát và động cơ. Nước làm mát không đúng tiêu chuẩn khiến lòng bơm bị oxy hoá làm mục rỗng các cánh quạt bên trong, hiệu quả làm mát từ đó kém đi.

    24-nuoclammat-1-1538123321-334-width660height880z1619397428359_3c2f6a252c16ac071230c824270c0e4dz1619397431989_66ea26088043cb0a2e0ac9eb2b09e487

    Khi nào nên thay nước làm mát?

    Cần phải kiểm tra thường xuyên mực nước làm mát động cơ ô tô và nên phải đảm bảo lượng nước luôn nằm trong vị trí “Full” và “Low” khi động cơ đang nguội. Thông thường theo như chuyên gia đó là cứ sau từ 40.000 đến 50.000 km lăn bánh thì cần phải thay nước làm mát động cơ ô tô một lần.

    24-nuoclammat-5-1538123321-240-width660height440

    Trên thị trường ô tô hiện nay, nước làm mát động cơ xe hơi có 3 loại chính đó là dung dịch làm mát màu xanh, màu hồng và màu đỏ. Tương ứng với màu sắc là các thành phần hóa chất trong từng dung dịch làm mát là khác nhau. Để tránh các nguy cơ gây hại cho động cơ, chủ xe nên tham khảo kỹ càng loại dung dịch làm mát phù hợp nhất cho xế yêu trước khi sử dụng.